1. Quản lý danh mục sản phẩm:
- Quản lý sản phẩm: đăng tải, chỉnh sửa tiêu đề, mô tả, hình ảnh, phân loại theo bố cục có sẵn
2. Tối ưu hóa gian hàng và nội dung
- Điều chỉnh giao diện gian hàng theo các chương trình khuyến mãi: treo banner chính/phụ, cập nhật catalog và hình ảnh chủ đạo theo các oder có sẵn
- Đăng Shopee video theo lịch.
3. Vận hành và kiểm soát tồn kho:
- Phối hợp với bộ phận liên quan để đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng, hạn chế tình trạng hết hàng đột xuất.
- Kiểm tra tồn kho định kỳ, xử lý các cảnh báo tồn kho thấp.
4. Chạy chương trình thúc đẩy doanh số:
- Đăng ký và triển khai các chương trình khuyến mãi trên sàn theo lịch định kỳ: flash sale, voucher, campaign trong tháng/quý
- Tạo và quản lý các loại mã giảm giá: mã riêng, mã sàn, voucher follow shop, livestream.
5. Vận hành quảng cáo:
- Thiết lập và tối ưu các chiến dịch quảng cáo nội sàn
- Theo dõi chi phí trên doanh thu của từng loại chiến dịch .
6. Quản lý đơn hàng & chăm sóc khách hàng:
- Phối hợp với bộ phận CSKH để xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh: đơn huỷ, giao trễ, hoàn hàng, khiếu nại.
- Tạo các chương trình giữ chân khách hàng và khách hàng thân thiết định kỳ
- Theo dõi điểm vận hành của Shop
7. Livestream và KOL/KOC:
- Phối hợp với team livestream theo dõi lịch livestream và setup các ưu đãi trong livestream Shopee
8. Làm việc với KAM và đối tác sàn:
- Trao đổi yêu cầu sàn hỗ trợ để xử lý các vấn đề phát sinh mỗi ngày (vi phạm, khuyến mãi, vận hành...) theo giao từ phía quản lý
9. Phân tích & báo cáo:
- Theo dõi hằng ngày về biến động doanh số để báo cáo với quản lý